T-TECH Việt Nam ủng hộ đồng bào chịu ảnh hưởng cơn bão số 3 tại tỉnh Cao Bằng

Tiếp nối chuỗi hoạt động hỗ trợ các địa phương bị ảnh hưởng nặng nề bởi siêu bão Yagi, Tập đoàn Công nghệ T-TECH Việt Nam không ngừng thực hiện các chuyến cứu trợ nhằm giúp đồng bào vượt qua khó khăn. Ngay sau khi hoàn thành chuyến đi đến hai tỉnh Yên Bái và Lào Cai, vào ngày 20/9/2024 vừa qua, T-TECH đã tiếp tục cử đoàn công tác đến xã Hoa Thám, huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng – một trong những khu vực chịu thiệt hại nặng nề do cơn bão số 3 gây ra.

Đoàn công tác của Tập đoàn Công nghệ T-TECH do trưởng đoàn Nguyễn Lê Minh – Giám đốc Kinh doanh khu vực miền Bắc (hàng trước, thứ 3 từ trái sang) tại điểm tiếp nhận cứu trợ ở trụ sở Đảng ủy – HĐND – UBND xã Hoa Thám, huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng

Tại Cao Bằng, cơn bão số 3 đã để lại những hậu quả đau thương, gây ra thiệt hại nghiêm trọng về cả tính mạng lẫn tài sản. Các hiện tượng như sạt lở đất và lũ quét đã liên tục xảy ra, làm nhiều người thiệt mạng và bị thương. Ngoài ra, một lượng lớn diện tích lúa và hoa màu của bà con đã bị mất trắng, khiến cuộc sống và sinh kế của họ trở nên bấp bênh. Nhiều ngôi nhà không chỉ bị tốc mái mà còn sập đổ hoàn toàn, thậm chí bị cuốn trôi theo dòng nước lũ, để lại sau lưng những tổn thất to lớn. Trong bối cảnh này, người dân địa phương đang phải đối mặt với những mất mát nghiêm trọng về cả vật chất lẫn tinh thần, gây ra một nỗi lo lắng và hoang mang cho cả cộng đồng.

Các hộ dân thuộc xã Hoa Thám có mặt tại trụ sở Đảng ủy – HĐND – UBND xã từ rất sớm để nhận quà hỗ trợ

Nhận thấy những khó khăn, tổn thất mà người dân Cao Bằng đang gánh chịu, Tập đoàn T-TECH đã nhanh chóng triển khai các hoạt động cứu trợ với tinh thần “tương thân tương ái” – một giá trị văn hóa cốt lõi của dân tộc Việt Nam. Đoàn công tác đã mang theo các nhu yếu phẩm thiết yếu như sữa, lương khô, chăn ấm… để kịp thời hỗ trợ người dân tại xã Hoa Thám. Ngoài việc cung cấp hàng hóa, đoàn còn tổ chức thăm hỏi, động viên tinh thần và chia sẻ nỗi mất mát với bà con, giúp họ cảm thấy không đơn độc trong cuộc chiến phục hồi sau thiên tai.

Ông Hà Văn Đình (Chủ tịch xã Hoa Thám – huyện Nguyên Bình – tỉnh Cao Bằng), đại diện chính quyền địa phương đặc biệt cảm ơn đoàn công tác của Tập đoàn Công nghệ T-TECH

Trong chuyến đi này, T-TECH không chỉ tập trung vào việc cung cấp hàng cứu trợ mà còn chú trọng đến việc lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người dân. Các thành viên trong đoàn đã dành thời gian trò chuyện với bà con, tìm hiểu về những khó khăn cụ thể mà họ đang phải đối mặt. Sự chia sẻ này không chỉ giúp xây dựng mối quan hệ gắn kết mà còn tạo ra một không khí đoàn kết và động viên lẫn nhau trong cộng đồng.

T-TECH cam kết sẽ luôn đồng hành cùng các địa phương bị ảnh hưởng do thiên tai, bão lũ

T-TECH Việt Nam cam kết sẽ tiếp tục đồng hành cùng các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão lũ, hỗ trợ trong công tác tái thiết và phục hồi sau thiên tai. Các hoạt động cứu trợ không chỉ thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp mà còn góp phần củng cố tinh thần đoàn kết, đồng lòng của cộng đồng trong những lúc gian khó. Tập đoàn sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng và tổ chức xã hội để triển khai các chương trình dài hạn, từ hỗ trợ tài chính đến cung cấp kiến thức và kỹ năng phục hồi sinh kế cho người dân, nhằm giúp họ sớm ổn định cuộc sống.

Chúng tôi tin rằng, trong những lúc khó khăn nhất, tình yêu thương và sự sẻ chia sẽ là sức mạnh giúp cộng đồng vượt qua thử thách. T-TECH sẽ luôn đồng hành cùng các địa phương bị ảnh hưởng, góp phần tạo dựng một tương lai tốt đẹp hơn cho người dân nơi đây.

Một số hình ảnh của đoàn công tác